$505
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của 90 phut. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ 90 phut.Đầu tiên, với tính năng định tâm làn đường. Khi người lái đã kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, chiếc xe sẽ tự động phát hiện và di chuyển theo các xe phía trước, đồng thời giữ khoảng cách an toàn và đặc biệt tự động canh chỉnh để duy trì vị trí cho xe luôn ở giữa làn đường kể cả trên đường thẳng hay đường cong nhẹ. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của 90 phut. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ 90 phut.Tại cuộc họp báo ở Moscow, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và ông Yuri Ushakov, Cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin, sẽ đến Riyadh để chuẩn bị cho cuộc gặp của quan chức cấp cao Nga-Mỹ dự kiến vào ngày 18.2, theo TASS.Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết thành viên của phái đoàn Mỹ bao gồm Ngoại trưởng Marco Rubio, Cố vấn An ninh Quốc gia Mike Waltz và Đặc phái viên Trung Đông của Nhà Trắng Steve Witkoff.Mục đích cuộc gặp chủ yếu tập trung vào nỗ lực khôi phục quan hệ song phương giữa Moscow và Washington. Đồng thời, hai bên cũng dự kiến bàn về các nội dung có thể dẫn đến cuộc thương thuyết nhằm tìm ra giải pháp để chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine.Bên cạnh đó, quan chức Nga-Mỹ sẽ thảo luận công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump, theo phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov.Trước khi lên máy bay đến Ả Rập Xê Út, Ngoại trưởng Nga nói rằng châu Âu đã có một số cơ hội để tham gia cuộc hòa đàm về Ukraine, nhưng bỏ lỡ vì muốn xung đột vẫn tiếp diễn, AFP đưa tin.Ông Lavrov đặt dấu chấm hỏi về vai trò của châu Âu trên bàn thương thuyết sắp tới, và "nếu châu Âu muốn tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine thì tại sao cần phải mời họ tham gia đàm phán", Reuters đưa tin. Đó là lý do Nga không muốn Liên minh châu Âu (EU) có mặt trong cuộc hòa đàm sắp tới, theo ông Lavrov.Trong một diễn biến liên quan, ông Keith Kellogg, Đặc phái viên của Tổng thống Trump về Nga và Ukraine, hôm 18.2 sẽ thăm Ba Lan và gặp Tổng thống nước chủ nhà Andrzej Duda. Cuộc gặp diễn ra vào thời điểm chính quyền Washington bắt đầu các động thái khởi động cuộc đàm phán về Ukraine.Tổng thống Zelensky cùng lúc cũng đến khu vực. Nhà lãnh đạo Ukraine đã công du Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) từ hôm 16.2 và có kế hoạch đến Ả Rập Xê Út vào ngày 19.2. Ông Zelensky cho hay không có kế hoạch gặp đoàn Mỹ lẫn đoàn Nga, và Kyiv không được mời tham dự cuộc họp do Riyadh tổ chức. ️
Anh Lê Trường Vũ, huấn luyện viên dạy trượt patin tại Q.Gò Vấp (TP.HCM), kể: "Tôi mua xe cũ ủy quyền đã khá lâu rồi, đến nay kiểm tra cập nhật trên ứng dụng thì mới phát hiện ra bị phạt nguội. Tôi liên hệ lại chủ cũ thì họ không hợp tác giải quyết, giờ sắp đến thời hạn đăng kiểm không biết làm sao?". Cùng cảnh ngộ, anh P.T.H, một hướng dẫn viên đang làm việc tại TP.HCM, chia sẻ câu chuyện của bản thân: "Trước đây, tôi cũng mua lại xe của một chủ khác mang biển số Đà Nẵng. Tôi sơ ý không kiểm tra lỗi phạt nguội, sau này mới phát hiện ra bị dính 5 lỗi và phải tự đi đóng".Nhiều người khi biết câu chuyện này đã tỏ ra bức xúc. Anh Nguyễn Nghiệp, quản trị viên một diễn đàn chuyên hỏi đáp về phạt nguội, cho biết: "Những xe mua bán ủy quyền có ghi rõ ngày mua bán, nên chủ xe cũ phải có trách nhiệm xử lý chứ không nên đùn đẩy cho người mua sau. Theo tôi, trong trường hợp này, người mua (chưa sang tên) cần tỏ thái độ dứt khoát, có thể tìm mua xe khác chứ không cần phải mua chiếc xe đó".Đối với những trường hợp trên, một lãnh đạo trung tâm đăng kiểm tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ: "Có nhiều trường hợp tra cứu trên hệ thống của Cục Đăng kiểm thì không thấy lỗi, nhưng trên hệ thống của Cục CSGT thì lại có, cho nên nhiều trường hợp người mua lại ô tô của chủ trước thường chỉ để ý thời hạn đăng kiểm mà không kiểm tra lỗi phạt nguội. Do đó hiện nay, các chủ xe khi mua lại cần tra cứu kỹ và có thể nhờ trung tâm đăng kiểm "check" giùm để chính xác hơn". Chiều 24.2, khi chúng tôi thực hiện một cuộc khảo sát tra cứu phạt nguội nhỏ tại khu vực bãi đậu xe trên địa bàn Q.Bình Thạnh (TP.HCM), khá nhiều xe dính lỗi phạt nguội, trong đó cá biệt có trường hợp xe mang biển số 30H 481.xx bị phạt nguội đến 5 lỗi do cùng hành vi đỗ xe nơi có biển "cấm đỗ" lặp lại liên tục và bị phạt nguội từ năm 2022. Người điều khiển chiếc xe này cho biết, anh chỉ là tài xế và những lỗi này do ai gây ra không rõ vì đã qua nhiều năm. Chủ xe cũng đã biết những thông báo phạt nguội này nhưng vì hạn đăng kiểm còn đến cuối năm 2026 nên chưa thực hiện xử lý đóng phạt. Trên nhiều diễn đàn, các tài xế đều rất lo lắng vì những hành vi vô tình vi phạm có thể lọt vào ống kính camera phạt nguội của CSGT. Anh Phạm Kiên, làm nghề tài xế tự do tại Thái Nguyên, thắc mắc: "Đa phần tài xế hiện nay đều sử dụng điện thoại trong lúc lái xe vì tích hợp nhiều tính năng định vị, hay tìm đường. Còn đối với việc thắt dây an toàn thì thật ra tôi không cố ý, nhưng đôi lúc hay quên. Những lỗi này đều tăng mức phạt theo Nghị định 168, nhưng không biết có bị camera ghi hình và phạt nguội hay không?". Anh Cao Minh Cường, nhân viên lái xe của một công ty giao nhận tại TP.HCM cũng băn khoăn: "Trong quá trình vận chuyển tôi không thể không sử dụng điện thoại được, vừa khách hàng gọi, vừa quản lý gọi, như vậy liệu rằng tôi có bị camera ghi hình phạt nguội không?".Chủ đề này cũng thu hút khá nhiều ý kiến bình luận của các diễn đàn. Theo đa số góp ý, việc sử dụng điện thoại khi lái xe là hành vi nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn khi tham gia giao thông. Còn đối với việc thắt dây an toàn trên ô tô sẽ bảo vệ hành khách an toàn hơn trong trường hợp xảy ra va chạm. Do đó, quy định bắt buộc thắt dây an toàn là điều mà người ngồi trên xe cần tuân thủ nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình. Theo quy định, người ngồi trên xe ô tô phải thắt dây an toàn ở mọi vị trí mà xe được trang bị dây an toàn nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Bất cứ vị trí nào trên ô tô được trang bị dây an toàn mà lái xe hoặc hành khách không thắt đều bị phạt.Một lãnh đạo đội CSGT TP.HCM cho biết: Căn cứ khoản 3, điều 6 Nghị định số 168/2024/NĐ-CP, người điều khiển xe và người được chở trên xe không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. So với Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt đối với hành vi không thắt dây an toàn đã được điều chỉnh tăng. Trước đây, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người được chở trên xe không thắt dây an toàn, còn hiện tại đều chung mức phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Theo quy định, bất cứ vị trí nào trên ô tô được trang bị dây an toàn mà lái xe hoặc hành khách không thắt đều bị phạt.Đối với lỗi sử dụng điện thoại khi lái xe, Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ cũng đã tăng mức xử phạt vi phạm giao thông với lỗi sử dụng điện thoại khi lái xe. Cụ thể, theo điểm h, khoản 5 và điểm b khoản 10 điều 6 Nghị định 168/2024/NĐ-CP, phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô sử dụng điện thoại. Đồng thời, người điều khiển xe ô tô vi phạm sẽ bị trừ 4 điểm giấy phép lái xe.Trong trường hợp người lái ô tô sử dụng điện thoại gây tai nạn giao thông, mức phạt sẽ từ 20.000.000 đồng đến 22.000.000 đồng. Người điều khiển ô tô dùng điện thoại gây tai nạn còn bị trừ 10 điểm giấy phép lái xe. Trước đây, lỗi sử dụng điện thoại khi lái ô tô bị phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.Theo thống kê, các lỗi bị phạt nguội nhiều nhất đối với người điều khiển ô tô, xe máy trong thời gian qua là lỗi vượt quá tốc độ quy định. Việc không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông cũng là một trong các lỗi phạt nguội phổ biến khiến nhiều tài xế ô tô bị xử phạt. Bên cạnh đó là các lỗi đi không đúng làn đường quy định; dừng đỗ xe không đúng nơi quy định... Những lỗi như không thắt dây an toàn, sử dụng điện thoại khi lái xe... chiếm tỷ lệ thấp hơn. ️
Theo anh Châu, nếu tự một mình tập luyện khó đạt kết quả tốt. Bởi nhiều lúc chỉ mới… hơi mệt mệt là không muốn đi bộ nữa. Nhưng ra công viên, thấy đông người cũng đang tập luyện đã trở thành động lực để anh cố gắng nỗ lực hơn trong từng bước chân.️